เบสบอล เกมกีฬายอดฮิต ดูสนุกลุ้นเพลิน ตลอดทั้งวัน

เบสบอล

เบสบอล จะเป็นเกมการแข่งขันกีฬา ที่จะไม่ค่อยได้รับความนิยมจากกลุ่มนักกีฬา และกลุ่มผู้รับชมในบ้านเรามากนัก ส่วนหนึ่งอาจเกิดขึ้นจากการไม่ได้รับการเผยแพร่ หรือมีการถ่ายทอดสดให้เห็นเกมการแข่งขันกีฬา จึงทำให้ไม่เป็นที่รู้จัก และไม่ค่อยได้รับความสนใจ แต่เราจะพบได้ถึงความนิยมในกีฬา เบสบอล แบบที่ว่าเป็นความคลั่งไคล้สุด ๆ จากเหล่าบรรดาแฟนกีฬาเบสบอล ที่อยู่ในอเมริกาและญี่ปุ่น ซึ่งนิยมจะรับชมเกมการแข่งขันเบสบอลกันเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีการจัดการแข่งขันในระดับสโมสรอาชีพ ที่จะมีทีมประจำเมืองหรือประจำจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งหากเรามองเกมการแข่งขันเบสบอลกันแบบผิวเผิน ก็คงเข้าใจได้ว่าเป็นการตีลูกให้โดน และตีให้ไกลที่สุดแต่เพียงเท่านั้น แต่เราจะพบได้ถึงกติกาในการเล่นที่จะมีรายละเอียดที่น่าสนใจ หากท่านทำการศึกษาแบบโดยละเอียด ก็จะพบว่ากีฬาเบสบอลนั้น สามารถสร้างความบันเทิงในการรับชม ในระหว่างการรับชมเกมการแข่งขัน ไม่แพ้เกมกีฬาในประเภทอื่น ๆ

กีฬาเบสบอล จะเป็นรูปแบบเกมการแข่งขันที่เกิดขึ้นภายในสนาม จากนักกีฬาทั้งสองฝั่งที่จะอยู่ในสนามในจำนวนฝั่งละ 9 คน ในการแข่งขันแต่ละครั้งเราจะเลือกว่า “อินนิ่ง” ในระหว่างการแข่งขันจะมีการกำหนดนักกีฬาเป็น 2 ฝ่าย คือฝ่ายที่เป็นเกมรุกจะเป็นฝ่ายที่ได้ตีลูก และอีกฝ่ายที่เป็นฝ่ายที่รับในการแข่งขัน นักกีฬาฝ่ายทีมรุกที่ทำหน้าที่ในการตีลูก จะต้องทำการตีลูกเบสบอลไปให้ไกลที่สุด และต้องวิ่งวนตามตำแหน่งให้ครบ 3 จุด จนมาถึงในตำแหน่งเดิมที่ได้ทำการตีในครั้งแรก จึงจะถือว่าได้แต้มโดยจะมีการตีลูกให้ครบจำนวนทั้งหมด 9 คน ในกรณีที่ฝ่ายทีมรับสามารถป้องกันนักกีฬาฝ่ายทีมนกไม่ให้ตีลูกได้ 3 คน ก็จะมีการสลับฝั่งฝ่ายทีมรุกกลับมาเป็นฝั่งทีมรับ

สำหรับเสน่ห์ของการรับชมเกมกีฬาเบสบอล เราจะได้ร่วมลุ้นไปในระหว่างเกมการแข่งขันว่าฝ่ายทีมรุก จะสามารถตีลูกไปได้ไกลที่สุดแค่ไหน หรือสามารถวิ่งวนครบ 3 จุด จบครบรอบได้หรือไม่ ถือเป็นอีกหนึ่งประเภทกีฬาที่ให้ความบันเทิงไม่แพ้เกมกีฬาในประเภทอื่น ๆ ที่เราอยากจะแนะนำให้ท่านได้ติดตาม